Tungkol saken?

My photo
Valenzuela, Philippines

Saturday, August 21, 2010

Some Insights..

Reputasyon.
Dahil sa pangangalaga jan, parang wala ka ng pwedeng gawing mali. K, pwedeng makatulong yan sa’yo — magiging disciplined ka, pero sakal na sakal ka naman. Kaya enjoy life..live what you wanna live.
-----
Pinagawa kami ng tula sa school. Natapos ko w/in 30 mins..?! Ewan.. basta naipasa ko rin agad.. Yung tula eh dapat tungkol sa "Paglisan".

Mahal kong Ama

Ama kong mahal, ika'y bumalik
Ako ngayon ay tigib ng hibik
Alam mo namang ako'y nasabik.

Ako ay maligaya na naman
Nayakap muli't ika'y nahagkan
T'wing nawawalay, nag-iiyakan.

Bagamat ito'y panandalian
Sapagkat ika'y muling lilisan
Tungong pinaghahanapbuhayan

Di naman ako pwedeng magalit
Aalis ng bansa na papilit
Buhay man doon ay malupit

Salamat sa pagsisikap, ama
Kahit ano'y iyong binabata
Kaya mahal na mahal po kita

Huwag ka po magsasawa magmahal
sa aming 'yong pamilya't sa Maykapal
Aabangan ko, iyong pagdatal.



No comments:

Post a Comment